✍️KIẾN TẬP CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG
🌷Phát triển chương trình giáo dục nhà trường “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm, Tổ chức hoạt động TC - KNXH” tại trường Mầm Non Hồng Kỳ B
👉Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cũng như phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, trường Mầm Non Hồng Kỳ B tổ chức xây dựng kiến tập chuyên đề cấp trường.
👉Chương trình kiến tập của trường với 4 hoạt động diễn ra tại 4 lớp với các lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn.
* Khối mẫu giáo lớn: Lớp MGL A3
- Cô giáo Nguyễn Thị Diếm Thương
- Cô giáo Nguyễn thị Như Liễu
* Khối mẫu giáo nhỡ: Lớp MGN B3
- Cô giáo Nguyễn Thị Lan
- Cô giáo Nguyễn Thị Quyên
* Khối mẫu giáo bé: Lớp MGB C3
- Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà
- Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh
* Khối nhà trẻ: Lớp NT D1
- Cô giáo Trịnh Thị Lý
- Cô giáo Nguyễn Thị Nga
👉 Mỗi một đề tài đều mang đến những điều khám phá thú vị cho trẻ. Trẻ được học qua chơi, qua thực hành trẻ hiểu sâu hơn bản chất sự việc. Tại buổi kiến tập, các lớp học được trang trí hài hòa, phù hợp với chủ đề, sự kiện, có nhiều nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động cùng với thiết bị công nghệ hiện đại tại mỗi lớp.
Đây là một hoạt động hết sức quan trọng nhằm thực hiện các kế hoạch giảng dạy và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên, góp phần tháo gỡ những khó khăn trong quá trình giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ năm học
Thông qua chuyên đề này giúp cho nhà trường xây dựng các hoạt động thực tế giúp trẻ hiểu sâu hơn về thế giới xung quanh, phát triển tư duy và kỹ năng quan sát, kích thích sự tò mò và sáng tạo cho trẻ. Qua thực hành, trẻ học cách đặt câu hỏi và tìm câu trả lời, từ đó phát triển tư duy logic, phát triển khả năng quan sát và điều quan trọng đó là xây dựng cho trẻ nền tảng vững chắc, các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống sau này.
🍀Sau khi dự giờ, giáo viên trong nhà trường đã sôi nổi tham gia rút kinh nghiệm để góp ý kiến cho các tiết dạy đồng thời qua buổi chuyên đề mỗi đồng chí đã trao đổi nhiệt tình với bạn bè đồng nghiệp để học tập, nâng cao tác phong sư phạm cũng như phương pháp giảng dạy, kỹ năng xử lý các tình huống sư phạm, ứng dụng công nghệ thông tin cũng như cách tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó, mỗi đồng chí giáo viên tự rút kinh nghiệm cho bản thân trong việc vận dụng phương pháp giáo dục tiên tiến vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ tại lớp mình.
👉Dưới đây là một số hình ảnh:
























